3 สูตรอาหารตามสั่ง อาหารไทยกินง่าย ทำเร็ว อร่อยมาก

อาหารไทยแบบตามสั่งเป็นอาหารที่หลายคนนิยมกันมาก เพราะมีให้เลือกหลายเมนูที่น่าสนใจ ทั้งชนิดเนื้อสัตว์ที่สามารถเลือกได้ตามความชอบ หรือจะเป็นในเรื่องของรสชาติที่มีให้เลือกหลากหลาย หากชอบอาหารรสจัดก็เลือกเมนูที่มีรสจัดจ้านได้ หรือหากชอบอาหารเรียบง่ายรสกลาง ๆ หรือรสอ่อนก็มีให้เลือกเช่นเดียวกัน ที่สำคัญบางเมนูยังสามารถทำได้อย่างง่าย ๆ โดยใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ในครั้งนี้จะขอแนะนำ 3 สูตรอาหารตามสั่งที่สามารถทำได้ง่ายมากที่สุด และรับรองว่า รสชาติที่ออกมานั้นใครได้ทานต้องติดใจอยากกลับมาทานซ้ำอย่างแน่นอน 3 สูตรอาหารไทย อาหารตามสั่งที่สามารถทำได้ง่าย 3 สูตรอาหารไทยนี้รับรองว่า ทุกคนสามารถทำได้ ต่อให้ทำอาหารไม่เก่งหรือเป็นคนที่ไม่เคยทำอาหารมาก่อน ก็สามารถทำเมนูเหล่านี้ได้เช่นเดียวกัน โดยทั่วไปหลายคนอาจมีความคิดว่า การทำอาหารนั้นมีหลายขั้นตอน และเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก แต่บอกเลยว่า หากคุณได้ลองรู้จักเมนูและวิธีทำอาหารตามสั่งทั้ง 3 เมนูนี้ ความคิดของคุณจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน มาดูกันว่ามีเมนูอะไรบ้าง 1. ข้าวไข่เจียว เมนูนี้เป็นเมนูเบสิกที่ใครก็สามารถทำได้และทานได้ สูตรในการทำข้าวไข่เจียวนั้นสามารถทำได้ง่ายมาก และยังสามารถปรุงรสได้ตามความชอบ รวมถึงจะเลือกใส่เนื้อสัตว์หรือผักก็ได้เช่นกัน สำหรับสูตรในการทำ อย่างแรกก็คือ นำไข่ไก่หรือไข่เป็ดดิบจำนวน 1-2 ฟอง หรือตามความต้องการมาตอกลงในชาม หลังจากนั้นปรุงรสด้วยซอสปรุงรสต่าง ๆ ใส่เนื้อสัตว์หรือผักที่ต้องการ ต่อมาตีไข่และเครื่องปรุงที่อยู่ในถ้วยให้เข้ากันจนเนื้อไข่เริ่มฟูและขึ้นฟองอากาศ ก่อนที่จะเทใส่กระทะที่มีน้ำมันเดือดตั้งอยู่ ทอดไข่ให้สุกเหลืองกรอบ ก็สามารถนำมาวางบนข้าวสวยที่เตรียมไว้ได้เลย 2. ข้าวผัดปลากระป๋อง เมนูอาหารไทยตามสั่งเมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำได้ไม่ยากอย่างที่คิด[…]

Read More

การดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง

การดูแลประคับประคอง เป็นสิ่งที่ใหม่อย่างยิ่งของวงการการรักษาในประเทศไทย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ดีสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อจะมีการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองมีหลายต่อหลายด้านด้วยกัน แต่ละด้านสำคัญไม่แพ้กันเลยก็ว่าได้   เริ่มเมื่อใดกับการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคอง  สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นคำถามซึ่งหลายๆ คนสงสัยก็คือเมื่อใดที่ควรเริ่มการรักษาหรือว่าดูแลแบบประคับประคอง ต้องบอกเลยว่าการดูแลประคับประคอง สามารถเริ่มได้ตั้งแต่คนป่วยได้รับการวินิจฉัยโรคเลยก็ว่าได้ หรือบางครั้งแม้จะได้รับการวินิจฉัยโรคแล้ว ญาติหรือครอบครัวยังไม่สามารถทำใจได้ ก็อาจจะทำการประวิงเวลาไปก่อนก็ได้เช่นกัน จนกว่าจะมีความพร้อมมากกว่าเดิม เมื่อโรคลุกลาม หรือไม่สามารถรักษาแบบอื่นๆ ได้ อย่างไรก็ดี การดูแลประคับประคองจะมีบทบาทแปรผันตรงกับอาการป่วย ยิ่งอาการป่วยเพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่ การดูแลประคับประคองยิ่งมีบทบาทมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งหากว่าญาติอยากจะมีการดูแลประคับประคองก็อาจปรึกษาทีมแพทย์ก่อนเป็นการเบื้องต้น   คนป่วยเสียชีวิตแล้วการดูแลผู้ป่วยแบบประคับประคองจำเป็นหรือไม่  สิ่งที่หลายๆ คนเข้าใจผิดก็คือ คนป่วยเสียชีวิตแล้วยังจำเป็นหรือไม่สำหรับการดูแลประคับประคอง ขอตอบว่าการดูแลประคับประคองยังคงมีบทบาทต่อไป แต่จะอยู่กับครอบครัวผู้จากไปเสียมากกว่า เพราะว่าครอบครัวของคนที่จากไปนั้น ย่อมจะต้องจมอยู่กับความเสียใจนั่นเอง อาจเป็นความรู้สึกโทษตัวเอง หรือเสียดายที่ไม่ได้ดูแลคนป่วยให้ได้มากกว่านี้ การดูแลประคับประคองมีบทบาทในการกู้จิตใจของคนที่เสียคนในครอบครัวนั่นเอง  คนป่วยกับการเจ็บป่วยทางกาย  อาการเจ็บป่วยทางกายเป็นอาการที่สามารถบั่นทอนไปได้ถึงจิตใจ เนื่องจากเป็นอาการป่วยที่มีตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคมะเร็งนั้น เป็นอีกหนึ่งโรคที่ทำให้เกิดความเจ็บป่วยได้ อย่างไรก็ดีเมื่อได้รับการดูแลประคับประคองเรียบร้อยแล้ว แพทย์ก็จะทำการจ่ายยาเพื่อระงับอาการป่วยนั่นเอง หากว่ามีอาการเจ็บปวดมากๆ ก็อาจจะทำการจ่ายยาระงับปวด ซึ่งมีตั้งแต่ยาพื้นฐานไปจนถึงยาที่สำคัญๆ อย่างยามอร์ฟีน ขึ้นอยู่กับระดับความเจ็บป่วย และน้ำหนักของความเจ็บป่วย  คนป่วยกับอาการเจ็บป่วยทางใจ  อาการทางใจบอบช้ำไม่ต่างกับทางกาย และอาจจะส่งผลกระทบมากกว่า ดังคำกล่าวที่ว่า ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าวนั่นเอง อาการเจ็บป่วยทางใจนั้นสามารถรักษาได้เช่นกัน โดยอาจจะต้องปรึกษาแพทย์เสียก่อนถึงความจำเป็นในการจ่ายยาระงับอาการวิตกกังวล หรืออาจจะมียานอนหลับเพิ่มเติมไปด้วย[…]

Read More

ความแตกต่างระหว่าง Android TV และ Smart TV

ทุกวันนี้เวลาที่เราเข้าไปซื้อ TV สักตัวเรามักจะถามว่า TV ตัวนี้เป็น Android TV หรือ Smart TV หรือบางทีพนักงานก็จะถามเราว่า จะเลือกทีวีแบบไหน จะเป็น Android TV หรือ Smart TV ซึ่งหลายคนยังไม่เข้าใจความต่างของทีวีทั้ง 2 ประเภท และยังเลือกไม่ถูกว่าจะเลือกซื้อประเภทไหนที่เหมาะ เพราะฉะนั้นวันนี้เราเลยมีความแตกต่างระหว่างทีวี 2 ประเภทให้กับคุณ Android TV หรือ Smart TV แตกต่างกันอย่างไร อย่างแรกเราต้องเข้าใจก่อนว่า Android TV ก็คือส่วนหนึ่งของ Smart TV แต่ความพิเศษของ Android TV จะมีระบบสั่งการของ Android ที่คล้ายๆกับสมาร์ทโฟน แต่จะเป็นเครื่องที่ใหญ่กว่า โดยการทำงานของระบบ Android จะใช้งานง่ายขึ้น สามารถเชื่อมต่อ App ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และยังสามารถอัปเดต OS ได้สม่ำเสมอเพื่อให้ใช้งานได้ดียิ่งขึ้น โดยความแตกต่างของทั้ง[…]

Read More

เต็นท์นอนขนาดใหญ่กับการท่องเที่ยวสไตล์ Glamping Camping

ท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งที่ทุกคนใฝ่ฝัน เพราะการท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งสามารถใกล้ชิดธรรชาติที่สวยงามได้แล้วยังสามารถถ่ายรูปสวยๆ ไว้ได้อีกด้วย แต่การไปแคมป์ปิ้งต้องใช้เวลาและแรงกายจำนวนมาก เพราะในการออกแคมป์ปิ้งต้องเดินป่าและเดินทางไกลอยู่บ่อยครั้ง ทำให้นักท่องเที่ยวหลายคนที่อยากไปแคมป์ปิ้งต้องหมดโอกาสไปเพราะไม่ได้มีเวลาและไม่ต้องการใช้กำลังขนาดนั้น แต่ในทุกวันนี้ได้มีการท่องเที่ยวแบบใหม่อีกอย่างหนึ่งที่ทำมาตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวในส่วนนี้แล้ว นั่นก็คือการท่องเที่ยว Glamping Camping นั่นเอง  การท่องเที่ยวแบบ Glamping Camping คืออะไร ทำไมได้รับความนิยม คำว่า Glamping เกิดจากคำสองคำมารวมตัวกัน คำแรกคือคำว่า Glamour ที่แปลว่า มีเสน่ห์ กับอีกคำหนึ่งคือคำว่า Camping ที่แปลว่า การแคมป์ปิ้ง ดังนั้น การท่องเที่ยวแบบ Glamping Camping ก็จะหมายถึง การท่องเที่ยวแบบแคมป์ปิ้งที่มีเสน่ห์ชวนให้หลงไหลนั่นเอง เป็นการพักผ่อนแบบแคมป์ปิ้งที่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายทั้งหมด  รูปแบบที่พักแบบ Glamping Camping ที่กำลังเป็นที่นิยม   1.เต็นท์โดม (geodesic dome tent)  เต็นท์นอนขนาดใหญ่ที่ถูกออกแบบมาให้โปร่งโล่งสบายมาพร้อมกับส่วนของด้านหน้าที่สามารถมองออกมาเห็นสภาพแวดล้อมภายนอก ทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นและสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ในส่วนของด้านบนของตัวเต็นท์นอนนั้นก็ยังสามารถมองออกไปยังท้องฟ้าได้อีกด้วย ทำให้ในตอนกลางคืนสามารถมองเห็นดาวได้ชัดเจน สิ่งอำนวยความสะดวกด้านในก็มีอย่างครบครันไม่แพ้ที่พักในโรงแรมเลยเช่นกัน และส่วนใหญ่ที่พักในเต็นท์นอนแบบนี้ก็มีราคาถูกกว่าที่ต้องจัดอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไปตั้งแคมป์ปิ้งเอง  2.เต็นท์กระโจม (Bell Tent)  เป็นเต็นท์นอนขนาดใหญ่ที่มีลักษณะสวยงาม ดูสะอาดสบายตาสไตล์มินิมอล เหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ[…]

Read More

การทำประกันมะเร็ง ต่างจากประกันโรคร้ายแรงตรงไหน?

ไม่มีใครอยากเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายแรง เพราะสิ่งเหล่านี้ต่างบั่นทอนทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ แต่ถ้ามีการวางแผนเพื่อรองรับความเสี่ยงเอาไว้ อย่างเช่นการทำประกันมะเร็ง หรือประกันโรคร้ายแรง ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่มีความกังวลเรื่องในอนาคต หากเกิดเจ็บป่วยด้วยโรคพวกนี้ขึ้นมาจริง ๆ การมีวงเงินที่ช่วยดูแลค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรักษา และแบ่งเบาภาระทางการเงิน ก็คงจะดีกว่าการที่เจ็บป่วยแล้วไม่มีอะไรมาช่วยดูแลเลย แต่บางคนก็ยังคงมีข้อสงสัยว่า การทำประกันมะเร็งกับประกันโรคร้ายแรงนั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร บทความนี้จะมาคลายข้อสงสัยกัน ถ้าพร้อมแล้วเลื่อนลงมาอ่านกันได้เลย เรื่องราวของการทำประกันมะเร็ง โรคมะเร็งนั้นเรียกได้ว่าเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนมากกว่า 1 ล้านคนทั่วโลกในแต่ละปี ซึ่งนอกจากจะต้องดูแลร่างกายและคอยตรวจสุขภาพอยู่เป็นประจำแล้ว การซื้อประกันมะเร็งก็เป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้การดูแลสุขภาพได้เช่นเดียวกัน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นประกันมะเร็งแล้ว แน่นอนว่าโรคที่คุ้มครองก็จะเป็นโรคมะเร็งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว ประกันประเภทนี้จะแบ่งเบาค่าใช้จ่ายเป็น 2 ส่วนหลัก คือ การตรวจ และการรักษา ซึ่งการรักษาอาจแบ่งแยกย่อยเป็นการทำเคมีบำบัด การผ่าตัด หรือการรักษาประเภทอื่น ๆ ตามที่แพทย์ลงความเห็นและพิจารณาให้เข้ารับการรักษา สำหรับใครที่กำลังสนใจ และกำลังอยู่ในระหว่างการค้นหาข้อมูลเพื่อทำประกันมะเร็ง ขอบอกเลยว่าลักษณะความคุ้มครองของประกันมะเร็งนั้นแตกต่างกันไปตามชนิดมะเร็ง ระยะการเป็นมะเร็ง รวมถึงอายุของผู้ป่วย ซึ่งในบางกรมธรรม์อาจจะระบุว่าให้ความคุ้มครองมะเร็งทุกระยะ แต่ก็อาจจำกัดอายุของผู้ป่วยเอาไว้ หรืออาจให้วงเงินคุ้มครองที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัทฯ แล้วประกันโรคร้ายแรงล่ะ? ประกันสุขภาพสำหรับโรคร้ายแรงนั้น จะเป็นรูปแบบความคุ้มครองโรคร้ายแรงที่ระบุอยู่ในกรมธรรม์ ซึ่งจะต่างกันออกไปตามเงื่อนไขของแต่ละบริษัทฯโดยส่วนใหญ่แล้ว ประกันประเภทนี้จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า 10 โรค โดยส่วนมากมักจะเป็นโรคร้ายที่ต้องใช้การรักษาที่ซับซ้อน หรือในบางกรมธรรม์ของประกันคุ้มครองโรคร้ายแรงก็อาจรวมถึงโรคมะเร็งไว้ด้วย สำหรับใครที่ต้องการพิจารณาส่วนอื่น ๆ[…]

Read More

การทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์จะเป็นสิ่งที่ดีอย่างยิ่ง

ในปัจจุบันนี้เรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นเป็นสิ่งที่หลายๆคนก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจและคำนึงถึงให้มากๆจะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าในเรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นก็เพื่อที่จะช่วยทำให้เราได้ทำอะไรใหม่ๆอย่างที่ในบ้านของเราก็ทำไม่ได้หรือไม่เคยทำมาก่อนดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องเปิดใจและเปิดโลกกว้างให้มากๆด้วยจะยิ่งดีต่อเราเองอย่างมากเลย                 เพราะในเรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นเป็นสิ่งที่ดีอย่างน้อยเราก็จะได้เรียนรู้ในการทำสิ่งต่างๆที่มากมายด้วยอย่างในการตั้งแคมป์หรือกางเต็นท์เพื่อนอนก็สามารถที่จะทำให้ไม่น่าเบื่อได้ อย่างน้อยเราก็จะได้รู้ถึงชีวิตที่ไม่มีไฟฟ้าไม่มีน้ำใช้อย่างสะดวกสบายเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องลำบากด้วยนั้นเอง                 เราจึงควรที่จะต้องรู้จักที่จะให้ความใส่ใจให้มากๆกับเรื่องของการทำกิจกรรมเหล่านี้ด้วยเพราะการทำกิจกรรมเหล่านี้จะทำให้เราและอีกหลายๆคนได้ทำอะไรใหม่ๆมากขึ้นแล้วเราก็จะไม่หงุดหงิดด้วยหากเราเจอครั้งหน้าที่ลำบากกว่านี้เราก็จะยิ่งรับมือกับเรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ได้อย่างยิ่งเลย                 ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ก็จะมีกิจกรรมที่มากมายให้เราได้เลือกทำกันดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องใส่ใจและอย่ามองข้ามไปเลยจึงจะดีกับเราเองอย่างที่สุดและนอกจากนี้ก็จะช่วยทำให้ร่างกายนั้นยิ่งมีความแข็งแรงด้วยเพราะเราก็จะไม่ย่อท้อต่อความลำบากนั้นเอง                 การทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ นั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นการกางเต็นท์เท่านั้นการที่เราไปทำกิจกรรมต่างๆนอกบ้านนั้นก็ถือว่าเป็นกิจกรรมเอ้าท์ดอร์อย่างหนึ่งที่ดีอย่างยิ่งด้วย ทุกๆอย่างถ้าหากเรารู้จักที่จะหากิจกรรมที่ทำให้เราได้ยิ่งผ่อนคลายและได้เพลิดเพลินมาแล้วนั้นก็จะทำให้เรามีความสุขและได้รับประสบการณ์และสิ่งใหม่ๆมากขึ้นด้วย                 เรื่องของกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นเราจึงควรที่จะต้องใส่ใจให้มากๆเพราะอย่างน้อยกิจกรรมเหล่านี้ก็ไม่ทำให้เราเบื่อแต่กลับทำให้เรายิ่งสนุกและอยากที่จะทำกิจกรรมนั้นๆด้วย อะไรที่เป็นสิ่งที่จะช่วยทำให้เราได้ยิ่งผ่อนคลายและสนุกนั้นก็จะยิ่งต้องทำเพราะอย่างน้อยก็จะช่วยทำให้เราได้เห็นอะไรต่างๆได้อย่างมากมายเลย                 ดังนั้นการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นอกจากจะเป็นการเดินป่าขึ้นเขาแล้ว การทำกิจกรรมนอกบ้านก็ถือว่าเป็นกิจกรรมเอ้าท์ดอร์อีกด้วย

Read More

การทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์เป็นสิ่งที่ดีอย่างมาก

ในปัจจุบันนี้เรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญกับเราเองอย่างยิ่งที่เราก็ควรที่จะต้องให้ความสนใจและใส่ใจให้มากที่สุดก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีกับเราเองอย่างยิ่งเลย เพราะในเรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งที่หลายๆคนก็เริ่มที่จะให้ความสนใจเพราะการทำกิจกรรมประเภทนี้จะช่วยทำให้มีความสุขและได้ผ่อนคลายอย่างที่สุดด้วย                 ดังนั้นในเรื่องของกิจกรรมเอ้าท์ดอร์เราก็จะต้องให้ความสนใจและควรที่จะหากิจกรรมทำอย่างเช่นลองทำอาหารทานเองนอกบ้านที่มีพื้นที่โล่งๆดูอย่างน้อยก็จะทำให้เราได้เปลี่ยนบรรยากาศให้ได้บรรยากาศที่ดีขึ้นได้ด้วย ดังนั้นในเรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์เราจึงควรที่จะต้องคำนึงถึงให้มากๆจะดีอย่างยิ่ง                 เรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นก็มีมากมายนอกจากการนอนแคมป์อาจจะเป็นการเที่ยวแบบสวนหรือไร่นาก็สามารถที่จะหาทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ได้อย่างมากมายเลย โดยกิจกรรมเหล่านี้อาจจะเป็นกิจกรรมกลางแจ้งไม่ว่าจะเก็บผักหรือปลูกผักนั้นก็สามารถที่จะทำได้ด้วยทั้งนั้น                 เราจึงควรที่จะต้องให้ความสนใจกับกิจกรรมเหล่านี้ด้วยอย่างน้อยเราก็จะได้รับรู้ถึงการช่วยเหลือตัวเอง การช่วยเหลือคนอื่นๆที่อยู่ในหมู่คณะของเราที่ร่วมกิจกรรมเอ้าท์ดอร์กับเรานั้นก็จะยิ่งดีอย่างที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นจะช่วยทำให้เราได้ทำอะไรต่างๆเป็นด้วยตนเอง                 การทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์นั้นถ้าหากเรามีเพื่อนๆก็เรียกมาทำกิจกรรมร่วมกันเลยอย่างน้อยการทำกิจกรรมเหล่านี้จะช่วยทำให้เราได้ผ่อนคลายได้อย่างที่สุดด้วย เราจึงควรที่จะต้องใส่ใจให้มากๆเพื่อสิ่งที่ดีๆจะได้เกิดขึ้นกับเราเองอย่างยิ่งด้วย อะไรที่จะช่วยทำให้เราได้สนุกและได้เพลิดเพลินแล้วก็ควรที่จะต้องทำเพราะสิ่งที่เราได้รับนั้นก็คือประสบการณ์ที่จะหาจากไหนไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้ลองทำ                 หากเราอยากที่จะให้ทุกๆอย่างนั้นเป็นไปอย่างสนุกที่สุดก็ควรที่จะต้องยิ่งหากิจกรรมทำเลยเพราะว่ากิจกรรมที่แปลกใหม่หรือไม่ซ้ำนั้นจะยิ่งช่วยทำให้เราพบกับความสุขอย่างที่สุดด้วย เรื่องของการทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์จึงเป็นสิ่งที่หลายๆคนในตอนนี้ก็หันมาให้ความสนใจกันอย่างมากมายเลย                 อย่างน้อยการที่เราได้ลองทำอะไรใหม่ๆอย่างที่เราไม่เคยทำมาก่อนนั้นก็จะยิ่งดีต่อเราเองเพราะเราก็จะยิ่งได้รับความประทับใจกลับไปและได้รูปภาพที่สวยงามกลับไปอีกด้วย

Read More

การเดินป่าขึ้นเขาเป็นการผจญภัยที่คุ้มค่าอย่างมาก

ในปัจจุบันนี้เรื่องของการผจญภัยนั้นก็เป็นเรื่องหนึ่งที่สำคัญอย่างมากที่สุดที่เราเองก็ควรที่จะต้องอย่ามองข้ามแล้วก็ให้ความสนใจมากๆก็จะยิ่งเป็นเรื่องที่ดีเพราะว่าในเรื่องของการผจญภัยนั้นจะช่วยทำให้เราได้รู้จักที่จะเรียนรู้และเอาตัวรอดได้เป็นอย่างดีเลย                 ดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องใส่ใจและให้ความสำคัญกับเรื่องของการผจญภัยด้วยก็จะยิ่งดีกับเราเองอย่างที่สุดเพราะทุกๆอย่างในเรื่องของการผจญภัยที่มีคนนิยมกันก็จะเป็นในส่วนของการเดินป่า ขึ้นเขานั้นเองเพราะว่าสิ่งเหล่านี้จะยิ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้เราได้ฝึกความอดทนว่าความยากลำบากนั้นมันลำบากขนาดไหน                 เรื่องนี้เราจึงควรที่จะต้องอย่ามองข้ามแล้วก็จะต้องยิ่งใส่ใจให้มากที่สุดเพราะอย่างน้อยการที่เราได้เดินป่าขึ้นเขานั้นก็จะยิ่งเป็นความประทับใจของเราที่เราได้เดินหลายชั่วโมงและเส้นทางที่ลำบากขนาดไหนกว่าจะมาถึงปลายทางนั้นเอง เราจึงควรที่จะต้องยิ่งให้ความภูมิใจมากๆกับเรื่องของการผจญภัยเพราะอย่างน้อยการผจญภัยจะช่วยทำให้เรายิ่งมีความสุขที่ได้รับประสบการณ์ใหม่ๆที่มากยิ่งขึ้นได้ด้วย                 การเดินป่านั้นเราจะเดินเองไม่ได้ต้องมีผู้นำหรือเจ้าหน้าที่ที่ดูแลป่าบริเวณสถานที่ที่เราจะไปเพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดจากสัตว์ป่าด้วย การเดินป่านั้นจะมีเจ้าหน้าที่นำทางให้เราเพื่อจะได้ช่วยป้องกันให้เรานั้นยิ่งปลอดภัยมากขึ้นด้วย เรื่องของการผจญภัยนั้นจึงเป็นสิ่งที่ดีและสำคัญอย่างมากเลยที่เราจะต้องระวังความปลอดภัยในตัวเองด้วย                 ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องของการเดินป่านั้นถือว่าเป็นการที่เราได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามอย่างมากมายดังนั้นเราจึงควรที่จะต้องอย่ามองข้ามผ่านเลยเพื่อสิ่งที่ดีๆจะได้เกิดขึ้นกับเราเองด้วยและแน่นอนเราก็จะยิ่งได้รับความประทับใจจากการเดินป่าด้วยเพราะเราจะได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่ที่เราเองก็อาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนได้ด้วย                 เรื่องของการผจญภัยนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีอย่างมากเพราะอย่างน้อยก็จะทำให้เราได้ฝึกฝนตัวเองและได้ทำให้เราได้รับรู้ถึงความยากลำบากด้วยว่าการผจญภัยแบบนี้เราไม่ได้สบายเพราะเราจะต้องกินอยู่แบบที่มีและอาจจะทำอาหารกินเองด้วย เราจึงควรที่จะต้องใส่ใจให้มากที่สุดจะได้เกิดเรื่องราวที่ดีๆขึ้นแล้วก็จะยิ่งทำให้การเที่ยวแบบผจญภัยของเรานั้นยิ่งสนุกมากขึ้นไปอีกด้วย

Read More